ความรู้ที่ได้รับ The knowledge gained
นำเสนอคำคม
1.มังกรถ้าไร้หัวหางก็ตีกันเอง
ถ้าคานบนเอนคานบ้างก็เบี้ยว
ถ้าเสาเอกเฉียงเสาโทก็เฉ
2.จงมีความสุขกับชีวิตของคุณเอง
โดยที่ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับชีวิตของใคร
3.อย่าจำกัดความคิดแต่จงมองให้ไกลออกไป
4.เล่นหมากรุกอย่าเอาแต่บุคอย่างเดียว
เดินหมากรุกยังต้องคิด
เดินหมากชีวิตจะไม่คิดได้อย่างไร
5.หยุดคิดชีวิตจะล้าหลัง
เมื่อใดที่เรา หยุดคิด หยุดฝัน หยุดทำ
ความก้าวหน้าก็จะไม่เกิดขึ้น
และอนาคตของชีวิตเราก็จะล้าหลังไม่ทันผู้อื่น
นำเสนอวิจัยของแต่ละกลุ่ม
วิจัยเรื่อง ความเป็นผู้บริหารมือชีพของมหาบัณฑิต
สาขาวิชาการบริหารสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
การศึกษาระดับ ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต
มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผู้วิจัย อัญชลี พิมพ์พจน์
ปีการศึกษา 2553
สรุปผลการวิจัย
จากการศึกษาวิจัยความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของมหาบัณฑิต
สาขาวิชาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผู้วิจัยสรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูลได้ดังนี้
1.
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นมหาบัณฑิตที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาของรัฐ
และสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2550
และสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2550
2. ผลการศึกษาความคิดเห็นของมหาบัณฑิตและเพื่อนร่วมงานในความเป็นผู้บริหารมือ อาชีพของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทั้ง 9 ด้าน คือ ด้านการบริหารงานวิชาการ ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา ด้านการบริหารการประชาสัมพันธ์ชุมชน
ด้านการบริหารกิจการนักเรียน ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ด้านการวิจัยทางการศึกษา ด้านคุณธรรม จริยธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านคุณธรรม จริยธรรมมีความเป็น ผู้บริหารมืออาชีพอยู่ในระดับมากที่สุด
งานวิจัย เรื่อง
การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัย
การศึกษาระดับ
ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
มหาวิทยาลัยศิลปกร
ผู้วิจัยนางสาวกัญวัญญ์ ธารีบุญ
ปีการศึกษา 2557
สรุปผลการวิจัย
จากการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย
ผู้วิจัยสามารถสรุปผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้
1.องค์ประกอบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัยมีจำนวน
9 องค์ประกอบ คือ
องค์ประกอบที่
1 ความผูกพันต่อองค์การ
องค์ประกอบที่
2 การพัฒนาทีมงาน
องค์ประกอบที่
3 การกระจายอำนาจ
องค์ประกอบที่
4 ความไว้วางใจกัน
องค์ประกอบที่
5 การให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์
องค์ประกอบที่
6 การตัดสินใจร่วมกัน
องค์ประกอบที่ 7
การร่วมกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย
องค์ประกอบที่
8 ความเป็นอิสระในการบริหารองค์การ
องค์ประกอบที่ 9 เข้าใจธรรมชาติขององค์การ
2. องค์ประกอบประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัยประกอบด้วย
12 องค์ประกอบ คือ
1) ความชัดเจนของวัตถุประสงค์
2) บรรยากาศการทำงานที่ปราศจากพิธีรีตอง
3) การมีส่วนร่วม
4) การรับฟังซึ่งกันและกัน
5) ความไม่เห็นด้วยในทางบวก
6) ความเห็นพร้อมกัน
7) การสื่อสารที่เปิดเผย
8) บทบาทและการมอบหมายงานที่
ชัดเจน
9) ภาวะผู้นำร่วม10) ความสัมพันธ์กับภายนอก
11) รูปแบบการทำงานที่หลากหลาย
12) การประเมินผล
3. การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัยโดยรวมมีจำนวน
3 องค์ประกอบคือ
การบริหารแบบมีส่วนร่วมด้านความเป็นอิสระในการบริหารองค์การ
ความผูกพันต่อองค์การ
ด้านการร่วมกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย
งานวิจัย เรื่อง การศึกษาสมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ
การศึกษาระดับ ปริญญาโท การศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม)
การบริหารการศึกษา จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร
ผู้วิจัย นางระเบียบ เชี่ยวชาญ
ปีการศึกษา 2550
สรุปผลการวิจัย
สมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษาตามความ
คิดเห็นของครูปฐมวัยโดยรวมและรายด้านทั้ง 4 ได้แก่ การจัดการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร การ นิเทศ
และการส่งเสริมการวิจัย อยู่ในระดับมาก 2. ครูปฐมวัยที่มีประสบการณ์สอนต่างกันมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะการบริหารด้าน
วิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ด้านการจัดการเรียนรู้
และด้านการพัฒนาหลักสูตร แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สําหรับ ด้านการนิเทศ ด้านการส่งเสริมการวิจัย และโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ
.01 โดยครูที่มีประสบการณ์สอน 5 ปี
ขึ้นไปมีสมรรถนะการบริหารงานวิชาการมากกว่าครูที่มีประสบการณ์สอนต่ำกว่า 5 ปี ครูปฐมวัยที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนขนาดต่างกันมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะการ
บริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านทั้ง 4
ด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
โดยครูปฐมวัยในโรงเรียนขนาดใหญ่มีความคิดเห็นต่อสมรรถนะการบริหาร ด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา
ในระดับสูงกว่าครูปฐมวัย ในโรงเรียนขนาดเล็กและขนาดกลาง
assessment (ประเมิน)
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด เย็นสบายจนเกินไป มีความเป็นระเบียบ
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนดี มีสมาธิ มีส่วนน้อยที่มาเรียนสาย
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย อธิบายเข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น